Các loại cửa nhà vệ sinh bạn có thể tham khảo

Cửa nhà vệ sinh là một bộ phận phụ trong ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên cửa nhà vệ sinh cũng có ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của cả căn nhà và tâm lý của người sử dụng. Bài viết sau giới thiệu đến các bạn các loại cửa nhà vệ sinhthông dụng, bạn có thể tham khảo.

Bạn có nên dùng cửa thép vân gỗ làm cửa nhà vệ sinh không?

 

Đặc điểm cửa thép vân gỗ

f:id:sonathomas142:20181217120845j:plain

  • Cửa thép vân gỗ có chất liệu chính là thép, lõi được làm bằng giấy tổ ong honeycomb, có khả năng cách âm cách nhiệt rất tốt.
  • Mẫu mã cửa thép vân gỗ đa dạng. màu sắc vân gỗ rất giống với mẫu cửa tự nhiên. Lớp sơn tĩnh điện ngoài cùng giúp cho cửa thép vân gỗ có màu cửa gỗ tự nhiên, giúp cửa tránh được những tác nhân gây hại bên ngoài như: sự thay đổi thời tiết, sự phá hủy của mối mọt
  • Tuy nhiên mẫu cửa thép vân gỗ có lõi bằng giấy tổ ong và 2 lớp thép nên khi đóng vai trò làm cửa phòng tắm, cửa nhà vệ sinh sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất như sữa tắm, dầu gội, các chất tẩy rửa nhà vệ sinh…Sự tiếp xúc nhiều giữa hóa chất và cửa gây ra những phản ứng ngoài ý muốn.
  • Do đó mặc dù mẫu cửa thép vân gỗ có những ưu điểm như cách âm tốt, cách nhiệt, mẫu mã đẹp nhưng cũng không phải là lựa chọn tốt nhất khi đóng vai trò làm cửa nhà vệ sinh.

Cửa thép vân gỗ rất thích hợp làm cửa thông phòng, cửa đi chính hoặc làm cửa ban công.

Tuy nhiên, nếu yêu thích mẫu cửa này bạn vẫn có thể sử dụng, nhưng độ bền của cửa sẽ không đảm bảo tốt như đóng vai trò cửa khác.

Các loại cửa nhà vệ sinh thông dụng

Cửa nhựa

Cửa nhựa thường được lựa chọn làm cửa nhà vệ sinh. Do có khả năng chống nước và các loại hóa chất từ sửa tắm, dầu gội… rất tốt. Cửa nhựa có những ưu điểm phù hợp khi đóng vai trò làm cửa nhà vệ sinh:

  • Cửa nhựa có mẫu mã và kích thước, màu sắc đa dạng, phụ thuộc vào nhu cầu cũng như màu sắc nội thất trong nhà bạn mà chọn màu cửa phòng vệ sinh phù hợp.
  • Dễ dàng lau chùi, có khả năng tiế xúc với nước tốt, không bị oxi hóa, ăn mòn…
  • Giá thành khá rẻ ( trừ mẫu cửa nhựa lõi thép)
  • Cửa khá nhẹ, có thể dễ dàng tháo lắp.

Cửa nhôm kính

Được làm từ 2 vật liệu chính là nhôm và kính. Bề ngoài cửa là khung nhôm bao bọc phần kính bên trong để nâng đỡ và định vị chúng.

Do được làm chủ yếu từ nhôm, 1 kim loại có độ bền cao do không bị ôxy hoá, không bị lão hoá, chống chịu được mọi điều kiện thay đổi của thời tiết.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xem xét giá cả, vì loại cửa này phụ thuộc khá nhiều vào kích thước kính.

Trên đây là các loại cửa nhà vệ sinh bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua bài viết bạn có thể chọn được mẫu cửa phù hợp.

Nguồn: tapchi247.com/cac-loai-cua-nha-ve-sinh/