Honeycomb là gì? Những điều có thể bạn chưa biết

Honeycomb paper là một trong những thành phần chính cấu tạo nên cửa thép vân gỗ và cửa chống cháy. Vậy Honeycomb paper là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn những thắc mắc trên.

Giấy tổ ong Honeycomb paper là gì?

Theo Wiki (https://en.wikipedia.org/wiki/Paper_honeycomb) định nghĩa, Honeycomb paper là vật liệu xây dựng và đóng gói. Nó thường được sử dụng làm lõi trong những cánh cửa tiêu chuẩn. Thông thường, nó được cấu tạo từ 1 lớp sợi thủy tinh, sau đó được tạo hình tổ ong bằng giấy (hình lục giác) và cuối cùng là 1 lớp sợi thủy tinh nữa.

Honeycomb paper xuất hiện vào thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai. Loại giấy này đóng vai trò trong ngành công nghiệp máy bay. Sau khi chiến tranh kết thúc loại giấy này được sử dụng nhiều trong xây dựng, có thể nói đây là sự thay thế hoàn hảo cho các vật liệu như gỗ, gạch… do hạn chế nguyên vật liệu sau chiến tranh.

Honeycomb paper thường được sử dụng trong các ứng dụng kết cấu như cửa trong, tường ngăn cách và đồ nội thất (tủ bếp). Các công ty cửa kết hợp dây chuyền sản xuất tốc độ cao với tổ ong giấy liên tục sản xuất ra các loại cửa nhà, có những ưu điểm thay thế cửa gỗ tự nhiên.

Những ưu điểm của Honeycomb

Tiết kiệm chi phí: Honeycomb có giá thành rẻ khi mua, dễ dàng vận chuyển, đóng gói. Loại giấy này được làm từ giấy tái chế, có thể dễ dàng phân hủy do đó tiết kiệm được nguyên vật liệu đầu vào.

Trọng lượng nhẹ: Loại giấy này có khối lượng nhẹ hơn 4-5 lần so với loại gỗ tự nhiên và gấp tới 10 lần so với bê tông. Chất liệu có khối lượng nhẹ dễ dàng vận chuyển và thi công hơn với các vật liệu khác

Khả năng chịu lực tốt: Mặc dù có khối lượng nhẹ hơn so với các loại cửa khác tuy nhiên chất liệu Honeycomb có khả năng chịu lực không thua kém so với gỗ hay bê tông.

Khả năng chống cháy: Honeycomb có cấu tạo nhiều lớp giúp giấy tổ ong có khả năng chống cháy tốt. Ngoài ra khi kêt hợp cùng các vật liệu như thép, xi măng giúp cho khả năng chống cháy tốt hơn.

Khả năng cách âm tốt: Bằng cấu tạo nhiều lớp Honeycomb ngăn chặn âm, và nhiệt do đó các vật liệu làm từ chất liệu giấy này đều có khả năng cách âm cách nhiệt tốt.

Ứng dụng của giấy tổ ong Honeycomb

Hiện nay giấy tổ ong Honeycomb thường được sử dụng thường xuyên trong ngành xây dựng như dùng làm cửa, làm tường, vách ngăn…

Sử dụng làm cửa kết hợp chất liệu thép: Hiện nay loại cửa thép vân gỗ, cửa thép chống cháy đang khá được ưa chuộng và chất liệu chính trong loại cửa này chính là chất liệu giấy tổ ong Honeycomb. Do những ưu điểm từ giấy tổ ong Honeycomb mang lại, cửa thép vân gỗ có những ưu điểm như chống cháy, và cách âm khá tốt. Hiện nay cửa thép vân gỗ Koffmann có sử dụng khá tốt ứng dụng của loại giấy tổ ong Honeycombtrong việc sản xuất cửa.

Cấu tạo cửa thép chống cháy có một trong những thành phần chính là từ giấy tổ ong Honeycomb. Có khoảng thời gian chịu cháy từ 60 phút, 90 phút và loại 120 phút.

Ngoài ra loại giấy này còn được dùng nhiều trong việc sản xuất các vật dụng như tủ, mặt bàn, ghế…