Cửa phòng ngủ và các biện pháp cách âm cho phòng ngủ hiệu quả

Bạn đang mong mỏi những giấc ngủ ngon lành, tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi yên bình nhưng xung quanh nơi bạn ở có quá nhiều tiếng ồn, trong khi đó cách âm của ngôi nhà lại không đảm bảo.

 phong-ngu

 

Hãy tham khảo những phương pháp cách âm phòng ngủ hiệu quả dưới đây.

Sử dụng các vật liệu ngăn chặn tiếng ồn

Các kẽ hở trên tường nhà hoặc những bộ cửa phòng ngủ không được đóng kín chính là đường dẫn tiếng động từ bên ngoài vào trong phòng. Cách đơn giản và dễ làm nhất bạn có thể tự làm tại nhà là sử dụng những miếng mút cao su hoặc silicon che kín các kẽ hở lại, việc này có tác dụng làm giảm sự vang vọng âm thanh.

Lưu ý sử dụng biện pháp này một cách hợp lý để tránh khiến cho căn phòng ngủ quá kín, dẫn đến tình trạng không gian bị ngột ngạt, bí bách.

Lắp cửa phòng ngủ có khả năng cách âm tốt

Cửa thép vân gỗ Koffmann là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để lắp đặt cho vị trí cửa phòng ngủ. Tính năng cách âm và cả cách nhiệt hàng đầu trong các loại chất liệu làm cửa hiện nay.

 cua-phong-ngu-cach-am

Với những cánh cửa thép độ dày 0,8mm, phòng ngủ của bạn sẽ vừa đảm bảo được sự an toàn, vừa riêng tư vì được tách biệt với các không gian khác.

Cửa thép vân gỗ Koffmann có những cấu tạo lõi bằng chất liệu giấy tổ ong. Đây là một trong những loại vật liệu xây dựng đột phá mới. Do đặc điểm nổi bật của loại vật liệu này là có khả năng chịu lực, cách âm, cách nhiệt rất tốt. Xem chi tiết tại:  https://cuathepvangokoffmann.com.vn/giay-to-ong-trong-cua-thep-van-go/

Sử dụng cửa cách âm là một biện pháp dễ thực hiện và không tốn thêm chi phí cho người sử dụng. Các mẫu cửa thép vân gỗ Koffmann còn có khả năng chống cháy, cách nhiệt rất tốt. Sử dụng cửa thép vân gỗ, giúp phòng ngủ của bạn thêm phần an toàn, yên tĩnh. Có rất nhiều mẫu cửa và màu sắc cửa để bạn lựa chọn cho cánh cửa phòng ngủ của mình.

Cải thiện vách tường

Sau khi đã sử dụng 2 cách trên mà phòng ngủ vẫn chưa yên tĩnh, bạn có thể nghĩ tới giải pháp xử lý vách tường bằng các vật liệu có khả năng cách âm như ốp thêm lớp cao su non, xốp, túi khí…

Mặc dù việc này sẽ khiến cho diện tích phòng ngủ của bạn sẽ hẹp đi 1 chút nhưng đảm bảo âm thanh sẽ không thể lọt qua, giúp giấc ngủ của bạn được trọn vẹn.

Cách âm trần cho phòng ngủ căn hộ chung cư

Khi lắp đặt cửa phòng ngủ 1 cánh, tường cách âm hoàn hảo mà bỏ qua trần nhà là sai sót rất lớn. Ở những căn hộ chung cư, tiếng động từ tầng trên vọng xuống là việc thường xuyên diễn ra. Do đó bạn cần lắp thêm trần thạch cao, đồng thời để một khoảng không với trần nhà gốc để hạn chế âm thanh truyền qua.

Không nên bỏ qua việc cách âm sàn

Một phòng ngủ muốn được cách âm tuyệt đối thông thường sẽ được xử lý tất cả từ cách âm trần đến sàn nhà, tường, vách, cửa… Bạn có thể sử dụng thảm trải sàn để kết hợp với các giải pháp chống ồn trên để mang lại hiệu quả cao nhất.

 tham-trai-san-cach-am

Trên đây là những phương pháp cơ bản để giúp bạn cách âmchống ồn hiệu quả cho phòng ngủ của mình. Tùy thuộc vào không gian, diện tích của mỗi gia đình mà có thể lựa chọn cách hợp lý nhất. Bạn có thể tham khảo thêm các loại cửa phòng ngủ đẹp để mang lại sự tiện nghi, sang trọng cho căn phòng.
Nguồn: cuasatvango.com.vn/cua-phong-ngu-cach-am/