Cửa thép vân gỗ và cửa nhựa lõi thép vân gỗ

Hiện nay cửa thép vân gỗ không còn quá xa lạ với thị trường cửa tại Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ nếu lên một số đặc điểm của cửa thép vân gỗ và các loại cửa khác. Giúp bạn có thể lựa chọn được mẫu cửa phù hợp với nội thất nhà bạn.

Những ưu và nhược điểm cửa loại cửa thép vân gỗ

Ưu điểm cửa thép vân gỗ

Cửa thép vân gỗ có nguyên liệu chính là thép và lõi được làm bằng giấy tổ ong honeycomb do đó có độ bền cao, khả năng chịu lực , chịu va đập tốt.

f:id:sonathomas142:20181217120845j:plain

– Cửa có cấu tạo từ thép do đó không chịu các tác nhân xấu như mối mọt phá hoại. 2 lớp thép mạ điện giúp cánh cửa không bị han ghỉ trong thời gian sử dụng.

– Cửa có màu sơn vân gỗ tự nhiên, tạo cảm giác giống như gỗ tư nhiên thật, những hoa văn tuy đơn giản nhưng mang lại vẻ hiện đại đẹp hiện đại cho cánh cửa.

– Đặc biệt loại cửa thép giả gỗ này có khả năng chống cháy và cách âm rất tốt, một số sản phẩm cửa chống cháy cũng có cấu tạo như loại cửa thép vân gỗ này.

Bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết: http://thegioicuathep.com.vn/cua-thep-van-go-va-cua-nhua-loi-thep/

Nhược điểm cửa thép vân gỗ

– Cửa thép vân gỗ có khối lượng khá cao, 1 bộ cửa 2 cánh trung bình, kích thước thường dùng có khối lượng lên đến 100kg

– Cửa có chất liệu bằng thép do đó khó chạm trổ như đối với cửa gỗ tự nhiên. Do đó những hoa văn trên cửa không quá phức tạp.

Loại cửa nhựa lõi thép vân gỗ

Đây là loại cửa có giá thành khá cạnh tranh với loại cửa thép vân gỗ, chúng ta sẽ dùng loại cửa này để so sánh.

Cửa nhựa lõi thép có chất liệu khung nhựa chống cháy, và cách âm khá tốt, kết hợp kèm kính tạo nên nét thẩm mỹ cao cho cánh cửa.

– Khối lượng cửa cửa nhựa lõi thép cũng ko nặng bằng loại cửa vân gỗ. Tuy nhiên về mặt chất lượng, đây cũng là một loại cửa được đánh giá cao về độ bền

– Cửa có các màu như vân gỗ, màu đen và trắng, bạn có thể chọn loại kính phù hợp để cánh cửa có tính thẩm mỹ cao nhất.

– Cửa dễ dàng lau chùi, mặc dù thời gian sử dụng dài nhưng cửa không bị phai màu.

f:id:sonathomas142:20181217120915j:plain

Một số nhược điểm cửa nhựa lõi thép vân gỗ

– Hiện tượng xệ cánh sẽ xuất hiện sau một thời gian sử dụng mặc dù khi sản xuất các đơn vị đã tìm cách hạn chế và khắc phục nhưng vẫn không thể hạn chế tuyệt đối được. Nguyên nhân gây ra là do liên kết bằng nhựa nên nó không đảm bảo được độ cứng.

– Loại cửa này cũng có ít sự lựa chọn về màu sắc do phần lớn là màu trắng có kết hợp các ô kính

Trên đây là bài viết so sánh giữa cửa thép vân gỗ và cửa nhựa lõi thép có thể bạn quan tâm. Mong rằng bạn có được những thông tin như ý

 Nguồn: tapchi247.com/so-sanh-giua-cua-thep-van-go-va-cua-nhua-loi-thep/