Nhung loi ich khi su dung cua thep chong chay Koffmann

Cửa thép chống cháy giúp bạn tránh được những đáng tiếc khi không may xảy ra cháy nổ. Cửa giúp ngăn chặn sự lây lan của ngọn lửa. Bài viết dưới đây sẽ nêu lên những lợi ích khi bạn lắp đặt cửa thép chống cháy Koffmann.

Cấu tạo cửa thép chống cháy

Đầu tiên, quan trọng nhất và cũng là vật liệu chính tạo nên cửa, 2 tấm thép mạ điện có độ dày từ 0.8-1.2mm tùy vào tiêu chuẩn chống cháy mà bạn chọn. Thép mạ điện này không chỉ tạo dựng nên cửa mà còn giúp cửa chống lại sự cong vênh, mối mọt, giúp cửa có vẻ ngoài chắc chắn, bền bì.

f:id:sonathomas142:20181218113519j:plain

- Lõi trong, kẹp giữa 2 tấm thép là giấy chịu nhiệt Honeycomb hoặc bông thủy tinh. Lớp giữa này sẽ quyết định đến ưu điểm chống cháy của cửa. Đồng thời tạo độ dày, giúp cửa vừa khung và tăng độ bền, chắc chắn cho cửa.

- Gioăng cao su cũng là thành phần quan trọng và không thể thiếu. Vì nó có tác dụng ngăn khói lan sang các khu vực khác. Gioăng này được thiết kế bao quanh cửa.

- Tay co thủy lực là phụ kiện không thể thiếu trong mỗi cánh cửa. Tùy vào từng nhà sản xuất mà có các loại tay co khác nhau. Nhưng bản chất vẫn có 1 tác dụng chung là giữ cửa luôn đóng, đảm bảo độ an toàn tuyệt đối.

- Doorsill hay chân cửa, là phụ kiện bắt buộc phải có. Vì mỗi cánh cửa ở dưới chân luôn có khoảng trống, vì thế doorsill sẽ giúp bịt kín khoảng trống này.

- Ngoài ra, còn có bản lề, khóa, thanh thoát hiểm…sẽ tạo nên cánh cửa chống cháy hoàn chỉnh. Các phụ kiện này đều được làm từ thép hoặc inox chắc chắn, tạo độ vững chắc cho cửa, giúp cửa bám chắc vào khung và không bị ảnh hưởng khi có sự cố xảy ra.

Những lợi ích khi sử dụng cửa thép chống cháy

Từ những đặc điểm cấu tạo trên, chúng ta đều thấy dduoc khả năng chống cháy rất tốt của cửa thép chống cháy koffmann. Khi sử dụng cửa chống cháy sẽ có những lợi ích như sau

- Giúp kiểm soát ngọn lửa không bị lan rộng rãi

- Giúp bạn có thời gian để thoát khỏi vùng cháy

- Cửa chống cháy có thời gian chịu lửa khá lâu, trong khoảng thời gian đó xe cứu hỏa có thể cứu trợ kịp thời, giảm thiểu khả năng thiệt hại về người và của.

Cửa thép vân gỗ chống cháy

f:id:sonathomas142:20181218113535j:plain

Đối với các công trình như nhà ở, bạn có thể lựa chọn mẫu cửa thép vân gỗ chống cháy. Loại cửa này có đặc điểm bề ngoài khá giống cửa gõ tự nhiên do đó bạn có thể chọn làm cửa chính, cửa thống phòng, cửa ban công… Loại cửa thép vân gỗ chống cháy có thời gian chịu lửa khoảng 90 phút. Do đó cũng rất an toàn cho người sử dụng lại có thể đảm bảo về mặt thẩm mỹ.

 Nguồn: https://www.linkedin.com/pulse/nhung-loi-ich-khi-su-dung-cua-thep-chong-chay-koffmann-ch%C3%ADnh-h%C3%A3ng/