Những mẫu cửa đẹp mang giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà

Cửa đóng khá nhiều vai trò trong thiết kế nội thất của một căn nhà. Chọn cánh cửa phù hợp không chỉ giúp ngôi nhà có vẻ đẹp hài hòa mà còn mang đến sự thoải mái cho cả gia chủ và khách.

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số mẫu cửa giúp ngôi nhà bạn thêm đẹp hơn.

Mẫu cửa thép vân gỗ

Cửa thép vân gỗ có thể dùng làm cửa chính hoặc các loại cửa thông phòng, cửa ban công. Cửa thép vân gỗ có những ưu điểm nổi bật như tính bền cao với sự thay đổi môi trường, bền màu, chống mối mọt tốt.

Ngoài ra loại cửa thép vân gỗ còn có khả năng chống cháy khá tốt, không những mang đến tính thẩm mỹ mà còn giúp người sử dụng thêm an toàn hơn.

Màu cửa không khác gì so với cửa gỗ tự nhiên, bạn có thể chọn các tông màu truyền thống, hiện đại, cổ điển khác nhau. Kết hợp hài hòa giữa màu sắc cửa và những đồ vật trang trí nội thất khác mang đến cho ngôi nhà bạn vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Ngôi nhà đẹp, bài trí hài hòa giúp tâm lý gia chủ luôn vui vẻ thoải mái.

Cửa nhựa lõi thép vân gỗ, cửa sắt giả gỗ

Mẫu cửa kết hợp khung nhựa lõi thép hoặc khung sắt giả gỗ, khung nhôm và kết hợp kính cường lực. Cửa kết hợp kính giúp ngôi nhà bạn thêm sang trọng và tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn. Các loai cửa trên đều có đặc điểm là có độ bền cao, chống chịu tốt với thay đổi của thời tiết và độ ẩm cao tại Việt Nam.

Ngoài ra các loại cửa khung nhôm, sắt có thể chọn các màu khác nhau tùy theo ý muốn của gia chủ. Màu sắc của loại cửa này thường đa dạng hơn so với loại cửa thép vân gỗ, cửa gỗ tự nhiên.

Cửa khung nhựa, nhôm, sắt thường dễ dàng lau chùi, tẩy rửa, có độ bền màu khá cao. Việc kết hợp trang trí cửa khung nhựa lõi thép hay các khung nhôm, sắt và các vật trang trí nội thất mang vẻ đẹp hiện đại, giúp ngôi nhà bạn thêm phần sang trọng.

Một số mẫu cửa khác

Mẫu cửa gỗ công nghiệp cũng là một trong những mẫu cửa đẹp có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên loại cửa này có độ bền không thấp, dễ bị hư hại khi tiếp xúc  nhiều với nước hoặc mưa gió. Do đó thường đóng vai trò làm cửa trong nhà như cửa thông phòng hay cửa phòng ngủ.

Trên đây là một số mẫu cửa đẹp thường được sử dụng và được đông đảo người dùng quan tâm. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn mẫu cửa thép vân gỗ và cửa nhựa lõi thép hay các mẫu cửa nhôm, sắt hoặc cửa gỗ công nghiệp khác.